วันอาทิตย์ที่ 26 ธันวาคม พ.ศ. 2553

สัปดาห์ที่ 8 : การฝึกประสบการณ์วิชาชีพ

"การท่าเรือแห่งประเทศไทย" : รายงานการปฏิบัติงาน


20/12/2553 >>>

1.ไปปฏิบัติการที่ One Stop Service เพื่อเตรียมความพร้อมกับอาการต่าง ๆ ที่จะเกิดขึ้น
2.ทำการย้าย Printer จำนวน 9 เครื่อง, Computer จำนวน 4 เครื่อง, Scanner จำนวน 3 เครื่อง, Keyboard จำนวน 3 ตัว, Mouse จำนวน 12 ตัว และเครื่องสำรองไฟ จำนวน 3 ตัว ที่เสียและชำรุดไปไว้ในการท่าเรือ ฝ่ายเทคโนโลยีสารสนเทศ
ปัญหาและอุปสรรค :

- การขนย้ายเป็นไปด้วยความยากลำบาก เนื่องจากการขนย้าย รถเข็นไม่มีที่กั้นทำให้เสี่ยงมากที่อุปกรณ์คอมพิวเตอร์อาจหล่นลงมาเสียหายได้
แก้ไขปัญหา :

- ให้พี่ ๆ ช่วยกันจับสิ่งของด้านข้าง ด้านหน้า เพื่อป้องกันไม่ให้อุปกรณ์คอมพิวเตอร์หล่นลงมา

21/12/2553 >>>
1.ไปปฏิบัติการที่ One Stop Service ทำความสะอาดเครื่อง Printer และทำการเปลี่ยนเฟืองเครื่อง Printer เนื่องจากเฟืองเสียจำนวน 1 เครื่อง
2.ทำการเปลี่ยนตลับหมึก EPSON 9000 จำนวน 1 ที่ One Stop Service
3.ทำการ Scan Virus ให้ User และตั้งเวลาให้ใหม่จำนวน 1 เครื่อง ที่ชั้น 4 ตึก A
4.ตรวจสอบเครื่อง Cumputer เข้า Windows ไม่ได้ที่ชั้น 7 จำนวน 1 เครื่อง
ปัญหาและอุปสรรค :

1.Printer ที่ One Stop Service เฟืองเสีย แต่ที่ไม่มีเฟืองให้เปลี่ยน
2.Computer เข้า Windows ไม่ได้ เนื่องจาก Hardware เสีย
แก้ไขปัญหา :

1.ทำการเอาเฟืองที่ห้องแผนกสนับสนุนและบริการผู้ใช้ไปเปลี่ยนให้ที่ One Stop Service
2.ทำการตรวจสอบ Hardware และเปลี่ยนให้ใหม่

22/12/2553 >>>
1.ไปปฏิบัติการที่ One Stop Service ทำการตรวจเช็คเครื่อง Printer ที่ User เรียกให้ดูอาการ
2.ทำการลง Internet Explorer 7 ให้ User ที่ชั้น 5 จำนวน 1 เครื่อง
3.ทำการยกจอ Computer, CPU, และ Printer ไปติดตั้งที่ชั้น 13 จำนวน 2 เครื่อง
4.ทำการ Ghost Notebook จำนวน 3 เครื่อง ที่ห้องแผนกสนับสนุนและบริการผู้ใช้ และทำการลง CATOS
ปัญหาและอุปสรรค :

- Ghost ไม่ได้ เนื่องจาก Hard Disk เสีย
แก้ไขปัญหา :

- ทำการขอ Hard Disk ใหม่ และทำการลง Ghost ใหม่

23/12/2553 >>>
1.ไปปฏิบัติการที่ One Stop Service
2.ทำการแก้ไข Pop Up ที่มากับ Web ที่ชั้น 9 ห้องผู้อำนวยการกองขุดลอก จำนวน 1 เครื่อง
3.ทำการ Share Printer Samsung ML 1450 ที่ชั้น 10 จำนวน 4 เครื่อง

24/12/2553 >>>
1.ไปปฏิบัติการที่ One Stop Service
2.ทำการ Ghost Notebook ที่ห้องแผนกสนับสนุนและบริการผู้ใช้ จำนวน 1 เครื่อง ชั้น 5
3.ทำความสะอาดเครื่อง Printer OKI 391 ที่ห้องแผนกการเงินชั้น 3 จำนวน 1 เครื่อง
4.ทำการลง CARTO ใน Notebook ที่ห้องแผนกสนับสนุนและบริการผู้ใช้จำนวน 1 เครื่อง
5.ทำการยกเครื่อง Printer จากการท่าเรือเข้ามาในตึกใหม่ ที่ชั้น 5 ตึก A
6.ทำการ Share Printer HP LaserJet 1300 ที่ชั้น 4 ตึก B กองพัฒนาบุคคลจำนวน 4 เครื่อง
ปัญหาและอุปสรรค :

- Share Printer ไม่ได้ เนื่องจากต้องตั้ง IP Address ใหม่
แก้ไขปัญหา :

- ทำการตั้ง IP Address ใหม่ และทำการ Share Printer

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น