วันอาทิตย์ที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

สัปดาห์ที่ 16 การฝึกประสบการณ์วิชาชีพ

"การท่าเรือแห่งประเทศไทย" : รายงานการปฏิบัติงาน

14/02/2554 >>>
1.ไปปฏิบัติการที่ One Stop service
2.นำถ่าน BIOS ไปส่งที่ชั้น 4 ตึก B
3.ทำการเช็ค Computer เนื่องจาก Shutsdown ไม่ได้ ต้องดึงปลั๊กตลอด ที่ชั้น 10 จำนวน 1 เครื่อง
4.ไปดู Notebook ไม่สมารถเข้า Internet ได้ และเครื่อง Notebook ขึ้นหน้าจอสีดำ ที่ชั้น 14 จำนวน 1 เครื่อง
ปัญหาและอุปสรรค :
1.Computer ไม่สามารถ Shutsdown ได้ ต้องดึงปลั๊กไฟตลอด
2.Notebook ไม่สามารถเข้า Internet ได้ และเครื่องขึ้นหน้าจอสีดำ
แก้ไขปัญหา :
1.ทำการเช็คถ่าน BIOS ว่าหมดจึงนำถ่านมาเปลี่ยนให้ใหม่
2.เอาสาย LAN มาเปลี่ยนให้ แล้วทำการ Restart เครื่อง

15/02/2554 >>>
1.ไปปฏิบัติการที่ One Stop service ทำการเช็คเครื่อง Printer ชำรุดจำนวน 1 เครื่อง
2.ทำการเปลี่ยน Computer Name, Work Group ลง McAfee Agent, OA, SAP และทำ Report ที่ชั้น 5 ตึก A แผนกตรวจจ่าย 2 จำนวน 3 เครื่อง
ปัญหาและอุปสรรค :
- ตัวตรวจจับกระดาษของ Printer รุ่น Microline 391 OKI ชำรุด ทำให้กระดาษติดบ่อย
แก้ไขปัญหา :
- ทำการเปลี่ยนตัวตรวจจับกระดาษให้ใหม่

16/02/2554 >>>
1.ไปปฏิบัติการที่ One Stop service
2.ทำการ Share Printer Canon ที่ชั้น 3 จำนวน 1 เครื่อง
ปัญหาและอุปสรรค :
- IP Address ซ้ำ
แก้ไขปัญหา :
- ทำการ Ping รหัส เพื่อแจก IP ใหม่

17/02/2554 :
1.ไปปฏิบัติการที่ One Stop service
2.ทำความสะอาดเครื่อง Printer OKI 391 ที่ห้องแผนกการเงินชั้น 3 จำนวน 1 เครื่อง
3.ทำการลง CARTO ใน Notebook ที่ห้องแผนกสนับสนุนและบริการผู้ใช้จำนวน 1 เครื่อง
4.ทำการ Share Printer เข้ากับ Brother MFC-7420 กับ HP LaserJet P2050 จำนวน 3 เครื่อง ที่ชั้น 7
ปัญหาและอุปสรรค :
- Set IP printer ไม่ได้ เนื่องจากเครื่องหา IP Address จาก Server ไม่เจอ
แก้ไขปัญหา :
- ทำการเปลี่ยน Printer
และทำการ Set IP Address ใหม่

ประโยชน์ที่ได้รับ :
1.มีการทำงานเป็นระบบมากขึ้น
2.รู้จักการแก้ไขปัญหาเฉพาะหน้า

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น