วันพฤหัสบดีที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2554

สัปดาห์ที่ 15 การฝึกประสบการณ์วิชาชีพ

"การท่าเรือแห่งประเทศไทย" : รายงานการปฏิบัติงาน

07/02/2554 >>>
1.ไปปฏิบัติการที่ One Stop Service
2.ทำการ Share Printer ที่ชั้น 10 จำนวน 2 เครื่อง
3.ทำการลง SAP ใน StarCAT เพื่อทำการ Remote Desktop ให้ User
4.ยกเครื่อง Printer ไปติดตั้งที่ชั้น 14 จำนวน 1 เครื่อง
ปัญหาและอุปสรรค :
- หน้า Remote Desktop ช้ามาก เนื่องจาก User เข้าไปใช้งาน
แก้ไขปัญหา :
- ทำการโทรศัพท์แจ้ง User ว่าให้พักการใช้งานเครื่อง Computer ชั่วคราว เพื่อทำการแก้ไขปัญหาของเครื่อง

08/02/2554 >>>
1.ไปปฏิบัติการที่ One Stop Service ทำการเช็คเครื่อง Printer จำนวน 1 เครื่อง
2.ทำการตัดกระดาษให้พี่ Help Desk ใช้จดงานจำนวน 200 ใบ
3.ทำการเปลี่ยนตลับหมึก Printer LeserJet 1300 HP จำนวน 1 เครื่องที่ One Stop Service
ปัญหาและอุปสรรค :
- เครื่อง Printer ปริ้นไม่ตรงฟอร์มของกระดาษ
แก้ไขปัญหา :
- ทำการเรียกช่างที่ดูแลระบบ VCMS มาตั้งค่า Config ให้

09/02/2554 >>>
1.ไปปฏิบัติการที่ One Stop Service ทำการเช็คเครื่อง Printer จำนวน 2 เครื่อง
2.ทำการย้าย Computer, Mouse, Keyboard, Printer และสาย Computer ทั้งหมด มาไว้หน้า Counter จำนวน 6 เครื่อง
ปัญหาและอุปสรรค :
- เครื่อง Printer โหลดกระดาษเกินขอบทำให้ Prin ไม่ตรงฟอร์ม
แก้ไขปัญหา :
- ทำการตั้งค่า Config ให้ใหม่ และปรับกระดาษให้ตรงฟอร์ม


10/02/2554 >>>
1.ไปปฏิบัติการที่ One Stop Service
2.ทำการ Share Printer ที่ชั้น 13 จำนวน 1 เครื่อง

11/02/2554 >>>
1.ไปปฏิบัติการที่ One Stop Service
2.ทำการเช็ดทำความสะอาด Printer OKI 391 จำนวน 2 เครื่อง,OKI 791 จำนวน 1 เครื่อง
3.ทำการ Share Printer ที่ชั้น 13 จำนวน 4 เครื่อง
ปัญหาและอุปสรรค :
- Printer ที่ชั้น 13 ไม่สามารถใช้งานได้ เนื่องจากสาย LAN ชำรุด
แก้ไขปัญหา :
- ทำการเปลี่ยนสาย LAN ให้ใหม่


ประโยชน์ที่ได้รับ :
1.เรียนรู้ถึงการ Share Printer มากขึ้น
2.เรียนรู้การทำงานร่วมกับเพื่อนร่วมงาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น